Jul 22, 2013

7:59 PM - No comments

Yêu dê có bị thất tình ?

1/ Có khi nào bạn ngủ dậy vào 1 buổi sáng và bổng nhiên thấy rằng mình thật sự là một nhân vị nhạt nhẽo. Một gã vô vị và rởm đời ?

2/ Tôi không muốn mình trở thành một gã điên, dù là điên giả hay điên thật. Tuy nhiên tôi đã từng ước mình làm được như Bùi Giáng: bỏ học bỏ nhà lên núi chăn dê đôi mùa. Thì ước vậy thôi, chăn dê không phải cứ muốn là được. Bùi Giáng có tiên cốt, thằng tôi trần tục chán chê đời.

3/ Tôi nhớ câu này trong Pride and Prejudice:
A lady's imagination is very rapid; it jumps from admiration to love, from love to matrimony in a moment. 

(Trí tưởng tượng của đàn bà thật ác liệt, nó nhảy từ sự ngưỡng mộ qua tình yêu, từ tình yêu qua hôn nhân chỉ trong tích tắc)

Cuối cùng thì Darcy vẫn không thoát khỏi Elizabeth Bennet. Đã không tránh được thì nhanh hay chậm có hề gì ?

4/ Em nhớ hay không hồn hoa dại cỏ
Những ngậm ngùi đầu núi canh khuya
Vàng cao gót nai đầu buông hãi sợ
Gió cây rung trút lá mộng tan lìa...

Anh nằm xuống để nhìn lên cho thỏa
Anh thấy lòng mở rộng đón trời xanh
Chìm ngây ngất vào trong đôi mắt lả
Anh lim dim cho chết lịm hồn mình,

Một đoạn trong bài Nỗi lòng Tô Vũ mà Bùi Giáng viết lúc chăn dê. Em ở đây không phải là cô gái nào đâu, chỉ là mấy con dê cái thôi.

Tôi tự hỏi, yêu dê có bị thất tình ?

0 comments:

Post a Comment