Jun 22, 2011

8:06 AM - 2 comments

IT và sự giản dị

Tờ Đất Việt vừa có 1 bài báo với tự đề Đại gia và những mối tình 'đẹp như cổ tích', không hẹn mà gặp, cả 3 "đại gia" đều là những ông trùm trong ngành IT: Gates (Microsoft), Larry Page (Google) và Mark Zuckerberg (Facebook).

Cả 3 đều có 1 gia đình giản dị, vốn dĩ là sự kết tinh từ một mối tình hết sức bình thường. Những người đàn bà của họ cũng là những người phụ nữ bình thường, hoàn toàn không phải là người mẫu hay diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như mọi người lầm tưởng. Và mặc dù là tỉ phú, cả 3 người đều có lối sống hết sức giản dị, đôi khi đến mức xềnh xoàng. Họ thậm chí được ngưỡng mộ vì điều đó hơn là vì số tài sản mà họ đang nắm giữ.

Có một mối liên hệ ngầm nào đó giữa những người làm trong lĩnh vực IT và sự giản dị. Tôi vẫn chưa tìm ra được lời giải thích thỏa đáng mặc dù vẫn tin rằng thực sự tồn tại một mối liên hệ như vậy. Tôi sẽ quay lại vấn đề này trong một bài viết dài hơn, khi đã có đủ cơ sở và lý lẽ để giải thích.

Bây giờ tôi chỉ cớ thể nói thể này: các bạn gái nếu lập gia đình, hãy đặt những anh chàng IT lên vị trí ưu tiên hàng đầu nhé ! Đức tính giản dị chỉ có ở những người tốt, và nó thường đi kèm với một loạt những tính tốt khác như sự hiền lành và lòng chung thủy. Những anh chàng IT có vẻ như rất thừa điều đó.

2 comments:

hihi, cái này có phải gọi là self-marketing không anh?!

Anh là một ngoại lệ. Anh kém giản dị và hơi phù phiếm. Nói chung là không có phong thái của một IT engineer.

Post a Comment