Jun 16, 2011

8:22 AM - 4 comments

Lương IT

Cuộc khảo sát gần đây nhất của hãng tư vấn về nhân sự Mercer cho thấy lương IT của Việt Nam đang nằm ở vị trí thấp nhất trong nhóm 10 quốc gia trả lương (IT) thấp nhất thế giới. Lương trung bình của IT Manager và IT Engineer ở Việt Nam lần lượt là 15.47 và 5.574 so với Thụy Sỹ - quốc gia có mức lương cao nhất, là 140.96 và 101.508. Đơn vị tính ngàn USD.

Các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippine cũng thuộc nhóm 10 nước trả lương IT thấp. Tuy nhiên, lương của kỹ sư IT ở Philippine (đứng ngay trên Việt Nam) cũng đã là 8.133.

From Neitcouq's blog


From Neitcouq's blog
Ở top 10 nước trả lương cao, mức độ chênh lệch về lương giữa quản lý và kỹ sư không lớn, trong khi ở nhóm 10 nước trả lương thấp, mức độ này là đáng kể. Việt Nam có độ chênh lệch là 2,77 lần trong khi nước có độ chênh lệch thấp nhất vẫn là Thụy Sỹ với 1,38 lần. Indonesia cá biệt lên tới 3,15 lần. Ấn Độ 2.59 và Trung Quốc 2.5

From Neitcouq's blog


Với so sánh trên thì cạnh tranh giá rẻ vẫn còn là 1 ưu thế cho Việt Nam trước các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Philippine. Tuy nhiên ở góc độ 1 người làm IT mà nói thì đây không phải là điều đáng mừng.

4 comments:

Nghiem tuc ma noi luong a dang cao co gap gan chuc lan luong e. Nen dung ngoi do ma than van. Hahaaaaa

Trong khi hầu hết đàn ông mơ về 1 chiếc Ferrari và vài chiếc nhẫn kim cương 10 cara để tặng cho những người phụ nữ mà anh ta thích thì hầu hết phụ nữ mơ về 1 chiếc Vespa và 1 người đàn ông nào đó có thể tặng cho họ nhẫn kiêm cương. Cho nên nếu lương anh có gấp vài chục lần lương em thật thì anh vẫn cứ than như thường. Đừng có lăn tăn về chuyện đó.

A đi chết với mấy mụ chỉ suốt ngày chỉ biết tới Vespa và nhẫn kim cương 10 cara đi.
E chỉ cần Ferrari là đủ =))))))

Theo hình thức nào ? Em tự sở hữu một chiếc hay em sở hữu 1 anh chàng nào đó (mà anh chàng đó) sở hữu 1 chiếc ? (hi, câu này viết bằng tiếng Anh thì đỡ lê thê hơn :))

Post a Comment