Jul 15, 2012

9:27 PM - No comments

Chuyện vui cuối tuần

Tối thứ 7 say quá, Chủ nhật định ở nhà đọc sách nghe nhạc làm người tốt, ai ngờ giữa trưa thằng Dương gọi, bảo Triều Tiên mới ở quê vào, ra Bình Thạnh nhậu với anh em.

Tới quán thì thấy mấy đứa tụi nó đã tụ tập đông đủ, có thằng Việt 12E, Cường, Dương 12G, Viện, Tuấn 12A, Kế 12B ... Thằng Triều Tiên ngồi ngay ngắn, hai tay đan vào nhau để trên gọn bàn, cổ hơi rụt xuống, hai vai nhô lê, chiếc bút bi dắt trong túi áo, phong thái rất chi là "cán bộ". Mình cười thầm: đèo, 10 năm không gặp, thằng này giờ sao giống quân tuyên giáo thế !

Ai ngờ nó là tuyên giáo thật. Tuyên giáo tỉnh uỷ. Đợt này nó vào SG công tác.

Nhậu sướng lên, thằng Tiên khoe nó là thạc sĩ lịch sử, sắp làm tiến sĩ. Mình hỏi nó: mầy biết ông Trần Hưng Đạo với ông Trần Quốc Tuấn quan hệ thế nào hay không. Nó chửi mình ngu, bảo đó là một. Mình chửi nó ngu, bảo thạc sĩ đ*o gì không phân biệt được Trần Hưng Đạo với Trần Quốc Tuấn. Chửi qua chửi lại một hồi, mấy thằng kia theo thằng Tiên, chỉ có thằng Tuấn luật sư theo mình. Mình bảo Trần Hưng Đạo là dượng của Trần Quốc Tuấn. Nó không chịu, bảo không có chuyện đó, mình bảo mầy về tra Đại Việt sử ký toàn thư, nó hỏi trang bao nhiêu, mình bảo mình đ*o nhớ. Nó hỏi mầy nói mầy đọc ĐVSKTT, vậy cái bìa nó màu gì. Mình lại chứi nó ngu, tao đọc bản ebook làm đ*o gì có bìa.

Thằng Cường đứng ra giảng hòa, nói ĐVSKTT là cái chó gì, nó chỉ là 1 quyển sách. Sách thì đ*o tin được, quyển này viết thế này quyển kia viết thế kia. Mình bảo đó là chính sử, thằng Cường lại diễn thuyết: sách thì đ*o tin được... Mình chửi: thế thì mầy cũng đ*o tin được, đây đâu phải hội nghị bán hàng đa cấp (nó vốn làm Marketing). Mầy muốn nói bậy kiểu gì thì nói. Mầy cũng đ*o tin được...

Thế thì thằng đ*o nào tin được ? Thằng Việt bảo thôi thôi đi hỏi bác gì đầu xù xù hay nói chuyện trên truyền hình, có tiếng thằng nào réo lên: Lê Văn Lan, Lê Văn Lan ! ừ đi hỏi Lê Văn Lan ! Nhưng làm đ*o gì có số đt của ổng mà hỏi. Thôi đi hỏi ông gì tóc bạc râu kẽm, mình bảo: Dương Trung Quốc. Thằng Cường cầm chai bia dộng xuống bàn cái rầm, nói tao thù Trung Quốc, mấy thằng chó đó biết đ*o gì về lịch sử Việt Nam. Thằng Dương hô: Dương Trung Quốc, Dương Trung Quốc. Thằng Cường mắt long sòng sọc: đm tao thù Trung Quốc ! Mình nói: đm tao nói Dương Trung Quốc chứ hông phải nói China. Thằng Cường hiểu ra, lúc đó mới thôi nói thù Trung Quốc.

Nhưng cũng chả ai biết số đt bác Dương Trung Quốc. Lại tiếp tục cãi nhau.

Mình nói thôi thế này, mày gọi về hỏi thầy Xí hay thầy Khương ấy. Mấy thầy dạy sử của mình hồi phổ thông ấy. Thử xem có phải Trần Hưng Đạo là dượng của Trần Quốc Tuấn hay không. Mình tính đùa dai để có chuyện cãi nhau cho vui không ngờ thằng Tiên tìm đâu ra số đt thầy Xí, nó gọi thật. Sau khi méc với thầy là mình dốt sử này nọ dám bảo Trần Hưng Đạo là dượng Trần Quốc Tuấn, nó quay sang mình: Đấy đấy, thầy gặp mầy đấy.

Đầu dây bên kia cũng ồn ào không kém bên này. Chắc bên đó cũng đang ăn nhậu (giáo viên giờ sướng thế). Mình: dạ thầy, em nghe ? Thầy (hình như cũng líu lưỡi rồi): thằng, mầy nói gì lạ vậy, Trần Hưng Đạo với Trần Quốc Tuấn là 1 chứ ! Mình: thì em có nói là hai người đâu. Em chỉ nói Trần Hưng Đạo là dượng Trần Quốc Tuấn thôi mà.
Thầy: Trần Hưng Đạo với Trần Quốc Tuấn là một chớ ! Làm gì có tới hai người.
Mình: Thì em có nói là 2 người đâu. Ông Trần Hưng Đạo lấy cô ruột của ông Trần Quốc Tuấn, vậy ổng hông phải là dượng của ổng là gì giờ ? Thằng Triều Tiên nó cứ cãi em. Thầy xử nó đi !
Thầy: Aha ! đúng rồi đúng rồi ! Nhưng nó là thạc sĩ, thầy là cử nhân, nó là thạc sĩ aha...
Mình: ai chả biết thầy là cử nhân, nó là thạc sĩ. Nhưng cái này thầy dạy em, em không biết đâu, giờ thầy phải giải quyết đi.

Không biết thầy Xí nói gì với thằng Triều Tiên mà nghe xong nó quay sang mình: làm gì có chuyện đó, không có ĐVSKTT nào chép chuyện đó. Nhưng rõ ràng giọng nó đã dịu hẳn.

******************
May mà tập trung cãi nhau nhiều hơn uống nên chưa đứa nào say. Cả bọn kéo nhau đi đánh bi-da gài độ nhậu tiếp, sau khi quyết định không dẫn cán bộ tuyên giáo tỉnh ủy đi chơi gái như đã hứa ( hù nó thôi ), hj hj.

0 comments:

Post a Comment