Jul 3, 2012

7:58 PM - No comments

iGoogle

Tin mới nhất, Google vừa thông báo sẽ bỏ iGoogle vào 1/11/2013, với lời giải thích là những ứng dụng hiện tại trên các nền tảng web và di động đã có thể đảm đương khả năng personalized (cá nhân hóa) giao diện người dùng.

Dĩ nhiên là những dữ liệu cá nhân của bạn trên các sản phẩm của Google như Gmail, Google Calendar, Google Docs ...vẫn được giữ nguyên và cho phép bạn export để lưu trữ. Những sản phẩm của bên thứ 3 thì Google khuyến cáo phải liên lạc trực tiếp với họ.

Cuối cùng, Google khuyên người dùng nếu vẫn còn vương vấn với iGoogle, hãy chuyển sang Chrome, sử dụng chức năng personalize của trình duyệt này để cá nhân hóa giao diện người dùng. Tôi đồ rằng đây mới là mục đích chính của việc từ bỏ iGoogle.

Tôi đã sử dụng Firefox từ phiên bản đầu tiên của nó (1.0 - 2004). Ngày đó các máy tính trong phòng thực hành tin học của ĐH.KHTN đều bị chặn IE, sinh viên chỉ có thể surf trong mạng intranet (mạng nội bộ), chúng tôi đã dùng Firefox portable để vượt tường ra ngoài. Tôi nghĩ bọn sinh viên IT chúng tôi là những người đầu tiên sử dụng trình duyệt Firefox ở Việt Nam. Tôi thuộc dạng khách hàng trung thành (nhiều khi hơi bảo thủ), không có thói quen thay đổi sản phẩm của mình một khi đã hài lòng về nó. Nhưng tôi cũng cực kỳ thích iGoogle, nó là home page của tôi liên tục trong mấy năm qua. Lần này thì Google làm khó tôi rồi.

0 comments:

Post a Comment