Mar 1, 2009

10:03 PM - No comments

Cá tính - có nhiều loại cá tính


Tối qua, 1 lần nữa MU thân yêu của tớ lại vượt qua Tottenham để giương cao chiếc cup Liên Đoàn. Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải và là danh hiệu thứ 41 trong sự nghiệp cầm quân của Sir Alex Ferguson.

Rio Ferdinand, khi đề cập đến người kế vị Alex Ferguson, đã nhắc tới Mourinho như 1 huấn luyện viên tài năng và có cá tính mạnh.

Tớ đồng ý với Rio, nhưng càng đồng ý hơn với phát biểu của "trưởng lão" Bryan Robson:"MU không đơn giản chỉ là đội bóng muốn giành mọi thứ".

"Special One" tài năng thật, cá tính thật, nhưng triết lý bóng đá của ông không phải là thứ triết lý mà MU đã, đang và sẽ theo đuổi. Cũng là chiến thắng, nhưng cách mà MU chiến thắng đem lại nhiều cảm xúc hơn cho người hâm mộ so với Chelsea ngày xưa hay Inter bây giờ. Có lẽ vì thế mà Abramovich đã sa thải Mourinho bất chấp 2 chiếc cúp vô địch ngoại hạng người đặt biệt mang về cho Chelsea, còn ở Old Trafford, Alex Ferguson luôn là 1 vị thánh sống. Đáng ra, Abramovich nên mua MU...

Cũng là cá tính, nhưng có nhiều loại cá tính. Hy vọng sau Alex Ferguson, MU sẽ lại tìm được 1 huấn luyện viên tài năng và cá tính khác, 1 người có thể dẫn dắt MU đi đến chiến thắng bằng lối đá tấn công hoa mỹ và đầy chất thơ, nơi bất cứ cái tôi nào cũng có cơ hội để cất cao tiếng hát, chứ không phải bằng 1 đội quân thiết chế, chuyên đi tìm kiếm chiến thắng bằng mọi giá như những đội bóng mà Mourinho từng chỉ đạo...

0 comments:

Post a Comment