Dec 25, 2009

5:53 PM - No comments

Faith



Tình cờ xem clip này, trong đầu mình tự nhiên nãy sinh một vài suy nghĩ:

-Faith là một nàng chó đặc biệt làm được những điều phi thường hay thực ra, những con chó mất đi 2 chân đều có khả năng làm được điều đặc biệt như Faith ? Câu trả lời là Faith quả thật đặc biệt trong chủng loài của mình, không phải con chó 2 chân nào cũng có thể làm được điều tương tự. Faith mang trong mình ý chí phi thường hiếm thấy ở 1 loài động vật, thậm chí cũng hiếm thấy ngay cả ở loài linh trưởng bậc cao như loài Người (Homo sapiens).

-Những con chó đầy đủ 4 chân liệu có thể đi được bằng 2 chân một cách nhuần thục đáng kinh ngạc như Faith ? Chắc là không, vì chúng có đủ tứ chi và không cần phải cố gắng để đi bằng 2 chân. Thậm chí nếu Faith có đầy đủ 4 chân như mọi con chó bình thường khác, có rất ít cơ hội để nó trở nên đặc biệt. Bởi vì Faith sẽ không có cơ hội phát huy ý chí phi thường mình để làm điều tưởng chừng như không thể đó. Và như vậy, nó mãi mãi không bao giờ khám phá hết tiềm năng của mình. Ngẫm ra, khó khăn vẫn thường là một chất xúc tác tốt để mỗi cá thể tự khai phá những nội lực tiềm ẩn ngay trong chính bản thân mình.

-Nói chung, so về ý chí, mình thua cả 1 con chó !

0 comments:

Post a Comment