Dec 15, 2009

9:45 PM - 2 comments

Tồi

Trong bất kỳ tình huống nào, con cũng đừng nên giải thích. Với phụ nữ, một khi họ đã không còn đặt niềm tin nơi con thì con nên dừng lại. Mọi cố gắng chỉ làm họ thêm khinh thường con mà thôi...

[Lời trích dẫn này hay cho một image như thông lệ]

Không phải thỉnh thoảng, mà hầu như ngày nào tôi cũng thấy mình tồi. Mỗi lần có dịp soi gương, tôi luôn nhìn thẳng vào mắt thằng Người đối diện mà rằng: Tên kia, mi là một thằng tồi !

Tôi là một thằng tồi. Tôi vượt 800 cây số về quê nhà, nơi tôi đã đi một mạch 300 ngày không trở lại. Tôi vô tư nói nói cười cười giữa những tiếng cụng ly chan chát. Tôi đã quên mất tiếng chén đĩa len ken khua trong sóng nhựa, nơi có 3 người đàn bà đang đợi tôi về giữa một bữa cơm...Tôi vác ba lô trên vai vội vã ra đi như sợ bình mình thức giấc, bỏ lại sau lưng cái nhìn của 3 người đàn bà. Chẳng ai trong số họ biết được ngày nào tôi trở lại. Những người đàn bà thiệt thòi nhất mà tôi từng biết, chẳng ai trong họ biết được ngày nào tôi trở lại...

Tôi là một thằng tồi. Em trai tôi uống tới liều thuốc thứ 20, một mình nó trong căn phòng tôi bỏ lại, chống chọi với những cơn sốt trong suốt những ngày thi, ho ra cả máu. Vậy mà tôi chẳng hề hay biết. Tôi vẫn đang mê mãi với những cuộc vui cùng bè bạn và còn bận bịu huyễn hoặc mình trong một mớ triết thuyết bòng bong.

Tôi là một thằng tồi. Tôi vào quán vứt cả tuần lương, trong khi em trai hết sạch cả tiền phải mượn bạn tôi 50.000 mua thuốc. Đã có lúc tôi tự hào rằng cho dù có uống cả ngày hay hát cả đêm, tôi chưa bao giờ đi quá 1 cái nắm tay với đám tiếp viên hở hang sẳn sàng chìu khách. Tôi tự hào vì mình khác biệt với cái đám ô hợp hư hỏng xung quanh. Ôi, niềm tự hào mới cao cả và chính đáng làm sao !

Tôi là một thằng tồi. Vì vậy tôi không đủ tự tin để yêu em. Khi tình yêu không cần quá nhiều sự hy sinh nhưng đòi hỏi ít nhiều dũng cảm, tôi cũng không đủ dũng cảm để yêu và cả để quên em. Tôi thậm thụt giữa nhớ và quên, giữa yêu và bỏ. Tôi rơi vào sự dây dưa lưỡng lự rất đàn bà - điều mà tôi chúa ghét.

Tôi là 1 thằng tồi. Nhưng tôi không tồi như cách mà em nghĩ. Ngay cả 1 thằng tồi đôi khi cũng cần được thấu hiểu, nhưng tiếc thay, em vĩnh viễn vẫn chỉ là tha nhân của tôi thôi, em ạ ...

2 comments:

ai mà chẳng mong muốn được thấu hiểu - nhất là những kẻ tưởng chừng như ngạo nghễ trên cao.phụ nữ có thể yêu một thằng tồi, thậm chí rất tồi chỉ vì tin rằng anh ta không tồi đến thế.. nhưng mọi thứ đều có giới hạn cả... người ta đâu phải là thánh để một thằng tồi dày vò mãi vẫn cam chịu, vẫn tin tưởng.. Em thấy nhiều ng cũng lạ thật, biết mình tồi nhưng mà vì cái gì đó chả hiểu được, vẫn cứ tồi như thế, thậm chí còn bảo, ừ thế thì sao...

"Tôi rơi vào sự dây dưa lưỡng lự rất đàn bà - điều mà tôi chúa ghét." => Tôi cũng chúa ghét điều này ở đàn ông!

Hãy cố gắng làm một người tốt, từng chút một.

Post a Comment