Jul 3, 2010

7:44 PM - 2 comments

Lê Thái Hoàng Kim

Đang giữa trận Đức - Arghentina, thằng Đạo còn gọi cho mình:
-Chữ thái trong tiếng Việt có nghĩ là gì hả mầy ?
Phải mất một hồi vòng vo diễn giải, dẫn từ thái thượng hoàng về tới thái dương rồi đến thái tổ, thái miếu... thằng trời đánh đó mới tạm tha cho mình.

-Mầy thấy cái tên Lê Thái Hoàng Kim thế nào ?
-Cũng ...bình thường. Tên của đứa nào vậy ?( thú thật trong đầu mình nghĩ tới con bạn gái mới của nó )
-Tên của tao, tao muốn đổi tên !

Mẹ ơi ! nhỏ giờ chỉ thấy cha mẹ đặt tên rồi đổi tên cho con, chứ to đầu như nó rồi mà bổng có hứng thay tên đổi họ, mình mới thấy lần đầu. Nghĩ cũng vui vui, mình liền trêu nó:

-Ngoài hiệu sách có bán cuốn Đặt tên cho con. Mầy mua về đọc đi, xem thử có cái tên nào hay hay không. Nói chung 1 cái tên hay đọc lên phải thuận tai, không chỏi quá cũng không phô quá, không nặng quá cũng không nhẹ quá, trai thì phải có âm vực mạnh mẽ, gái thì phải nghe du dương. Đó là chưa kể nếu gặp phải các cụ ngày xưa sính chữ nho, họ còn chiết tự xem nó thuộc bộ nào, gồm những chữ gì, có dễ viết hay không, bộ chữ đó có đẹp, có vượng cách hay không...

Ấy là mình nổ chơi cho vui, ai ngờ nó trả thiệt tình:

-Tao tra sách rồi, tên của tao được có 1 điểm à. Cái tên Lê Thái Hoàng Kim sách bảo được 6 điểm. Tao thích cái tên Kim. Tao mệnh Thủy, Kim sinh thủy, rất tốt !

Trời ơi, ngươi ta Nguyễn Kim đi bán đồ điện máy, nó Hoàng Kim chắc đi bán cà rem quá ! Trót phóng lao nên phải theo lao, mình chém gió luôn:

-Ờ, Cái tên Xuân Đạo không được hay cho lắm. Xuân Đạo - con đường mùa xuân - đẹp nhưng bằng phẳng quá ! Mày mà cứ giữ cái tên này, mày cả đời an nhàn chẳng phải lo nghĩ gì nhưng rốt cuộc cũng chỉ có vậy à. Nếu mầy muốn làm cái gì đó to tát, muốn định danh mày trong cuộc đời thì phải tìm cái tên khác đi thôi. Mày thử xướng lên cái tên Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp xem nào, cứ như là có trăm vạn hùng binh đứng sau cái tên ấy vậy. Rồi Mai Chí Thọ, Lê Đức Anh, Hà Huy Tập, Đồng Sĩ Nguyên, rồi Chu Huy Mân, Văn Tiến Dũng...(mình biết nó khoái mấy vị này lắm). Mày thấy chưa, đọc lên thôi là đã thấy không tầm thường rồi.

-Ờ, tao cũng thấy thế, rồi Đặng Thành Tâm, Đoàn Nguyên Đức, đọc lên là thấy Đô la đầy nhà rồi !

He he, lộ tẩy rồi nhé, thì ra mầy tính bỏ cái tên cha mẹ đặt ra để tự đặt một cái tên khác nhằm mưu cầu ...USD, sao mầy không đọc cả Bill Gates với Steve Jobs luôn đi hả thằng điên kia ? Nghĩ vậy nhưng hông nói vậy, tính mình là mình rất khoái chơi trò xúi trẻ con ăn cứt gà lắm, hi hi:

-Ờ đổi đi ! Ngay cả Bác Hồ kia cũng năm lần bảy lượt đổi tên, từ Nguyễn Sinh Cung tới Nguyễn Tất Thành rồi Nguyễn Ái Quốc và cuối cùng tới Hồ Chí Minh mới có thể lưu danh. Vậy mà cũng chỉ mới có thu được 1 nữa giang san kìa ! Mầy nên chịu khó nghĩ thêm, nghĩ ra cái nào hay hay nói tao biết tao kiểm duyệt cho.

-Ờ, được được, vậy hen !

Nó cúp máy rồi mà mình vẫn cứ buồn cười. Nếu một ngày nào đó bổng dưng thay vì gọi nó là Đạo, mình phải kêu 1 cái tên lạ hoắc nào đó kiểu như Lệnh Hồ Sung đi nhậu chứ mầy hay Dương Quá ơi đi kiếm thần tiên tỉ tỉ hok, hi hi, hổng biết lúc đó ông trời có sập không nữa. Trời thì chắc là khó sập, nhưng thằng điên này dám nó đổi tên thiệt lắm.

Tự nhiên mình cũng muốn đổi tên: Vi Tiểu Bảo hay Trần Quán Hy nhỉ? Có cái tên nào mà mới đọc lên đã thấy cả đoàn chân dài phía sau hok ta ?

2 comments:

Post a Comment