Jan 13, 2011

Hot & Cute


Trên trang differencebetween.net có một so sánh khá thú vị giữa hai từ hot và cute. Dưới dây là phần summary của họ:

1. Hot và cute là 2 từ lóng thường được dùng để mô tả diện mạo hoặc đặc điểm tính cách của một người.
2. Cute people thường là người khỏe mạnh (về thể chất) và hấp dẫn vừa phải trong khi hot people thì trông thu hút "ác liệt" hơn (look amazing) và thường hơi phóng túng (về mặt đạo đức).
3. Cute people là đối tượng tốt cho một mối quan hệ lâu bền trong khi hot people thì không được trông đợi như vậy.

Trang này còn nêu khá chi tiết một vài đặc điểm để phân biệt thế nào là cute, thế nào là hot. Cutter có thể có diện mạo trung bình hoặc trên trung bình, con trai thì hơi ốm, con gái trong có vẻ "thừa cân" ở ngực và hông...Cutter có thể không hấp dẫn (attractive) nhưng nhìn có nét ngây thơ (innocent). Hotter thì có cùng "catelogy" với người mẫu (aspiring model) hay ngôi sao phim ... kiêu dâm (porn star). Hotter thường mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc vóc dáng, da hay tóc tai...Họ thích "khiêu khích" người khác hơn là quan tâm tới một mối quan hệ bền vững.

Ở Việt Nam, có rất nhiều người được gọi là hotter nhưng chưa thấy có cutter, ngay cả em gái rất dễ thương và innocent trên cũng chỉ được xem như một "hot girl". Không biết do chúng ta không hiểu chính xác nghĩa của từ này nên lạm dụng thái quá, hay sự thật đúng là như vậy.

Nếu bạn cảm thấy mình trông cũng rất attractive thì hãy đọc kỹ bài viết trên differencebetween.net và suy ngẫm xem nhé. Bạn "hot" hay "cute" ?

Ngoài lề, hình như có lần tôi đọc ở đâu đó, rằng "hot girl" có nghĩa là "girl đã bị hốt".

2 comments:

Tình cờ biết được blog này. Đọc đến Cute and Hot, thì có một chút ý kiến nha.

Cute:adjective - tạm dịch là dễ thương.
Hot: adjective - nghĩa là nóng. Trong thể so sánh là Hotter, Hotest.

"Hot girl" là dạng 'slang',một loại tiếng lóng, hoặc street language khi nói về một cô gái có thân hình nẩy nở, khiêu khích nẩy 'lửa'(dĩ nhiên chữ lửa ở đây được hiểu theo nghĩa bóng.)

Chữ Cute-dễ thương, thường dùng cho những em bé 1 tuổi hoặc 3 tuổi chẳng hạn. (Her baby is so cute.)Ở dạng tuổi thiếu niên trở lên, người ta dùng chữ Charm (xinh xắn)hoặc Beautiful để diễn tả hoặc khen ngợi một cô gái trong việc thể hiện phép lịch sự và sự tôn trọng cô gái ấy.

Còn Cutter nghĩa là 1 vật dụng dùng để cắt như lưỡi dao/cưa. Bởi xuất phát từ động từ 'to Cut'.

Do nguyên tắc biến thể chữ của tiếng Anh, khi một nguyên âm có 1 phụ âm cuối cùng đứng kế, thì phải gấp đôi phụ âm đó - trường hợp này chỉ áp dụng cho phần nhấn âm trên nguyên âm cuối ấy mà thôi. Vì vậy chữ Cut trở thành Cutter (danh từ). ví dụ: Pizza cutter - loại dao cắt bánh pizza.

Cũng vậy,'Hotter'không phải là cô gái nóng.

Chút nhắc nhở vậy thôi.Nhưng phải nói rằng, rất thích thú với blog của bạn.

Post a Comment