Aug 25, 2011

Goodluck to you, Jobs !

Steve Jobs đã chính thức từ chức vị trí CEO của Apple ngày hôm qua 24/8/2011.

Sau hơn 1 thập kỷ lãnh đạo Apple, Jobs đã biến nó từ 1 đống tro sắp ...tàn thành 1 đế chế hùng mạnh bật nhất thế giới. Và giờ ông ra đi.

Người ta bảo với Iphone, Apple đã trực tiếp viết nên 1 chương mới của lịch sử điện thoại. Có lẽ thế. Tôi không rành lắm về thời trang và ngôn ngữ học, nhưng có cảm tưởng Iphone có một phần nghĩa là sành điệu.

Nhưng tôi cho rằng cái hay của Jobs và của cả Apple là bắt cả thế giới phải chạy theo họ như những thằng hề.

Tôi không muốn chạy. Tôi không thích táo, tôi thích dâu tây hơn. Có vẻ như một chùm dâu tây 7 trái vẫn rẻ hơn 1 quả táo cắn dỡ. Tôi chọn cho mình 1 chiếc BlackBerry.

Không thích Iphone nhưng tôi thích áo len cổ lọ và quần Jean Levi's. Thời tiết Việt Nam không thích hợp để mặc áo len, chờ tới mùa đông tôi sẽ sắm 1 cái. Nghe đâu có lần Jobs được "điểm mặt" là 1 trong những CEO có phong cách ăn mặc phớt lờ thời trang nhất thế giởi. Tuy nhiên tôi nghĩ, nếu một mai doanh số Iphone sụt giảm, Apple có thể bán áo len cổ lọ in hình trái táo cắn dở để bù vào. Biết đâu họ lại viết thêm 1 trang sử mới của thời trang ?

Tôi không biết những người sùng bái Iphone có biết Jobs luôn hỏi mình câu này mỗi sớm mai : "If today were the last day of my life, would I want to do what I am about to do today?". Riêng tôi, tôi hâm mộ Jobs vì cái ý tưởng "the last day" ấy của ông.

0 comments:

Post a Comment