Sep 7, 2009

6:05 PM - No comments

Tình yêu ?

From Neitcouq's blog

Ngày xưa, (thực ra cũng chưa xưa lắm), khi trả lời câu hỏi của L.Anh: "T nghĩ thế nào về tình yêu ?", hắn, vốn dĩ rất kiêu ngạo và thích khoe khoang, phang luôn một định nghĩa rất ư hoa mỹ:

"Tình yêu là một thứ tôn giáo mà ở đó mỗi người vừa là tín đồ, vừa là đấng cứu thế của nhau".

Nói xong hắn tự cảm thấy hài lòng lắm, lại ngồi ngẫm nghĩ: giá mình là một người nổi tiếng thì định nghĩa về tình yêu này nhất định sẽ trở thành một câu danh ngôn bất hủ.

Đó là lúc hắn chưa sợ trời sợ đất, chưa đi kiếm tiền và hay đọc tiểu thuyết...

Ngày nay, hắn lại huyênh hoang với B.Chi:
...
*Tình yêu, đơn thuần nó là 1 thứ cảm xúc. Cho dù có khó lý giải hơn những thứ khác, thì nó vẫn cứ là 1 thứ cảm xúc. Và tất cả mọi ý niệm khác đều là phái sinh của tình yêu. Nó là hệ quả, chứ không phải mục đích. Dĩ nhiên, có những thứ chấp nhận được, có những thứ không chấp nhận được.
* Nhưng nếu vậy, hôn nhân cũng chỉ là 1 hệ quả của ty?
* Chắc rồi.
*Còn hệ quả nào chấp nhận đc, hệ quả nào hok chấp nhận đc?
*Thiếu gì, đó là tất cả những vấn đề phát sinh khi yêu. Cái chấp nhận được thì góp phần duy trì cảm xúc tình yêu. Cái không chấp nhận được thì nhanh chóng góp phần bóp chết cảm xúc tình yêu. Vì tình yêu chỉ là 1 thứ cảm xúc, mặc dù nó là 1 thứ cảm xúc "hàn lâm". Nên suy cho cùng, nó có giai đoạn, chu kỳ phát triển. Nói chung là có "đời sống"
...
(Cảm ơn B.Chi đã lưu lại đoạn chat này)

Ngày mai, nếu có ai lại hỏi hắn về tình yêu, chắc chắn hắn sẽ im lặng ngồi cười, và rồi lẩm bẩm, 1 mình thôi, vừa đủ hắn nghe:

Tình yêu ? làm gì có cái thứ quái ấy trên đời !

0 comments:

Post a Comment