May 5, 2010

9:13 AM - 1 comment

Đạo sách ?

Bên cạnh mình hiện giờ là cuốn Tài chính quốc tế của thầy Thơ và thầy Định chủ biên. Đây là một trong những cuốn "Kinh thánh" của dân tài chính doanh nghiệp, cùng với một vài cuốn khác như Tài chính doanh nghiệp hiện đại, Quản trị rủi ro tài chính... Hầu hết các slide bài giảng của các giảng viên khác trong khoa đều được rút ra từ mấy cuốn giáo trình của thầy Thơ. Cuốn Tài chính quốc tế được xem là giáo trình chính cho ít nhất là 2 môn học Tài chính quốc tế và Tài chính công ty đa quốc gia.

Vụ lùm xùm đạo sách này chẳng biết rồi sẽ đi tới đâu, nhưng nếu những gì ở đây đúng thì quả thật đó là điều đáng tiếc. Thầy Thơ khó lòng mà biện giải, nhất là vừa rồi thầy đã lên tiếng ở cương vị là người bị hại trong vụ một số giảng viên đã "luộc" sách của thầy.

Thầy Thơ vốn là thần tượng của không ít các thầy cô trẻ trong trường ĐHKT (chứ không phải chỉ riêng trong khoa Tài chính doanh nghiệp). Mình rất thường được nghe các giảng viên của mình nói về thầy với sự ngưỡng mộ không giấu giếm. Mình cũng được nghe kể rất nhiều về tài năng cũng như tấm gương đạo đức của GS-TS Trần Ngọc Thơ - người đã dìu dắt rất nhiều các giảng viên trẻ trên con đường học thuật và sự nghiệp giáo dục của họ.

Nếu bản so sánh này đúng thì ...Thật chả biết chuyện gì có thể xảy ra nữa. Nặng thì thân bại danh liệt, nhẹ lắm thì uy tín của thầy trong giới khoa bảng và trong con mắt của môn sinh cũng sẽ không còn như trước.

Dù gì mình cũng là sinh viên của khoa Tài chính doanh nghiệp. Ak, sẽ theo dõi sát vụ này.

1 comments:

Nhớ update tình hình cho em biết với nhé ;)

Post a Comment