May 2, 2010

8:35 AM - No comments

Bermuda Nam Mỹ

Venezuela vừa bắt 1 kẻ tình nghi ám sát tổng thống Chavez. Đây không phải là lần đầu tiên 1 âm mưu ám sát người đứng đầu chính phủ Venezuela được phanh phui.

Còn nhớ vào đầu tháng 6 năm ngoái, tổng thống Hugo Chavez đã không có mặt tại lễ nhậm chức của người đồng nhiệm, tổng thống El Salvedor, ông Mauricio Funes. Lời lý giải được đưa ra là đã có một âm mưu ám sát nhằm vào ông được CIA dàn dựng, chỉ chờ "con mồi rời khỏi hang".

Trước đó 2 năm, 26/12/2007, vị tổng thống này cũng đã được cảnh báo về một âm mưu ám sát ông ngay tại Guatemala, cũng trong lễ nhậm chức của một đồng nhiệm khác, tổng thống Alvaro Colom.

Rõ ràng là CIA không hề có ý định "buông tha" ông Chavez, và hơn nữa, họ vẫn thích chơi đi chơi lại một trò chơi rất cũ.

Ngày 24-5-1981, chiếc máy bay dân sự chở tổng thống Ecuador, người hùng Jaime Roldos đã nổ tung trên bầu trời, chỉ vài ngày sau khi chính quyền của ông đệ trình dự luật về khí thải hidrocarbon và trục xuất Viện ngôn ngữ mùa hè - một tổ chức phi chính phủ được cho là có sự hậu thuẩn từ các tập đoàn dầu lửa lớn của Hoa Kỳ và không loại trừ cả CIA, chuyên đi mua chuộc các thủ lĩnh của các bộ tộc để mua đất với giá rẻ mạt nhằm "dọn chổ" cho các công ty dầu lửa tàn phá các khu rừng rậm nhiệt đới của Ecuador. Viện này đôi lúc còn "kiêm" luôn vai trò tuyên truyền bêu xấu hình ảnh Jaime Roldos, kích động bạo lực...

31-7-1981, Torrijos, tổng thống Panama, người đã kiên quyết lấy lại kênh đào Panama từ tay người Mỹ, người đã đóng cửa Trường quân sự Mỹ và trung tâm chiến tranh nhiệt đới của Bộ tự lệnh miền nam Hoa Kỳ cũng đi theo người đồng sự Ecuador trong một vụ rơi máy bay đầy bí ẩn.

Có vẻ như bầu trời Nam Mỹ chổ nào cũng là tam giác quỷ Bermuda. Tệ hại hơn, Bermuda Nam Mỹ chỉ thích nuốt máy bay tổng thống.

Cũ, nhưng hiệu quả. Đó là cách mà CIA "tham chiến" sau khi các EHM (Economic Hit Man - sát thủ kinh tế) đã thất bại trong việc lôi khéo những người đứng đầu một đất nước bằng dollar, gái đẹp và sự bảo đảm lâu dài về quyền lực.

Và lần nay, Bermuda Nam Mỹ sẽ xuất hiện ở đâu ? Người ta buộc phải quay sang giám đốc CIA: Mr Leon Panetta, bao giờ thì máy bay rơi ?

0 comments:

Post a Comment