May 16, 2010

For Nhân

Vậy là hết 1 tuần ! Tuần vừa rồi tổng cộng có 2 tin nhắn, 4 cuộc gọi rủ nhậu. Trốn được 3 cuộc gọi và 2 tin nhắn, còn lại 1 cuộc gọi vẫn phải đi. Tuần tới chắc là vất vả đây. Nhân vừa chia tay bạn gái xong, thế nào thằng thất tình ấy cũng 3 ngày tiệc nhỏ 7 ngày tiệc lớn khoản đãi anh em. Tháng trước hai thằng hẹn nhau ở quán bia tươi Bạch Đằng, nó đã than thở bạn gái dọa bỏ. Mình chỉ biết khuyên nó tiết giảm bớt tầng suất "ăn tối uống bia" lại, tạm rút ra khỏi "core team" một thời gian để an định dân tình đi đã (hic, cứ coi như là khổ nhục kế đi). Vậy mà nó không nghe.

Từ ngày mình rời GCS, "R&D (research and drink) và những người bạn" chỉ còn có nó với Hiếu trụ lại, 2 đứa nó cũng là những nhân vật chủ chốt của "core team" bây giờ. Hình như cái khẩu hiệu "Nhậu chớ !" đầy thô thiển lúc đó bây giờ đã được thay bằng một câu hay hơn, quí phái hơn "Ăn tối uống bia đê !". Thỉnh thoảng mình cũng được làm khách mời danh dự mấy lần khi "core team...mở rộng" đi ...ăn tối. Đại bản doanh ngày đó ở 63 Phạm Văn Hai giờ dời về quán Ngộ trên đường Quang Trung. Đó là quán nhậu thứ thiệt chứ hông phải quán trà đạo hay quán cà phê, rộng rải, thoáng mát và nhiều ....em gái dễ thương... có điều tới giờ mình vẫn thắc mắc, phải uống tới bao nhiêu chai thì mới ngộ được, mà không biết sẽ ngộ được điều gì ?

Nhớ lần đầu tiên đi nhậu với mình, Nhân uống đúng 1 chai là nôn tháo nôn thốc, lần sau uống được 2 chai mới nôn, lần sau nữa uống 2 chai rồi gục mặt xuống bàn ngủ, lần sau nữa được 3 chai thì ngồi đó chơi, lát hồi vặt vẹo chạy xe về Bình Dương, lần nữa 4 chai vẫn cầm được cây cơ, lần tiếp theo 5 chai đi tăng 3 ngồi uống tiếp vẫn được, lần nữa uống được 7 chai thì chụp cổ áo người ta đòi oánh nhau...Lần cuối cùng uống với nó, tới 8 ly bia tươi nhưng vẫn tỉnh queo, nói bạn gái sắp bỏ, còn đòi đi uống típ.

Ngày xưa còn xài yahoo 360, mình có thói quen đi nhậu xong về viết blog, bạn gái của Nhân thỉnh thoảng vào blog mình điều tra, tối đó Nhân có ngồi với mình thế nào cô bé cũng biết. Thằng ku không giấu được nên tức, bắt mình sau khi nhậu về không được viết blog nữa. Thế là mấy em út bị cắt đứt một kênh thông tin tham khảo hữu ích.

Nhưng bọn con gái nhạy cảm lắm, nói dối là biết liền, có điều tụi nó không có bằng chứng để trị mấy thằng con trai mê bia hơn mê gái thôi. Hình như với phụ nữ, bia rượu là đối thủ không thể đội trời chung. Có lẽ họ vốn rất ghét những ai giống mình. Cái này cũng đúng thôi, giữa phụ nữ và bia có quá nhiều điểm chung, này nhé, có khi nào bạn nhìn 1 chai ken ? ồ, những đường cong hấp dẫn và "chết người" đó chứ ? Rồi, bia cũng như phụ nữ, vừa đắng vừa ngọt, lúc êm đềm khi ...sủi bọt...thậm chí bia hoàn toàn có khả năng mang lại cho bạn niềm hưng phấn hay cả sự điên đảo không kém phụ nữ.

Nói vậy thôi chứ có những điều phụ nữ có nhưng bia không bao giờ có được. Phụ nữ biết giận dỗi (hoặc làm bộ giận dỗi), bia thì không. Nhiều khi chúng ta phải đau đớn thốt lên: "Đúng là bọn...con gái!" vì những giận hờn "không thể lý giải" đó, nhưng nghĩ lại, nếu không có điều này níu giữ, đàn ông chúng ta - những đứa trẻ to đầu nhưng chưa bao giờ tích cực chịu lớn, sẽ cứ trượt dài, trượt dài cho đến một lúc nào đó không còn nhận ra ngay chính bản thân mình.

Phụ nữ còn có lòng vị tha. Họ ghét một thằng con trai có gia đình được rồi mà tuần 2, 3 bữa vẫn bù khú với bạn bè đến khuya lơ khuya lắc, không lo nghĩ gì cho bản thân và cả những người thương yêu. Nhưng họ không bỏ một kẻ biết suy nghĩ, biết lớn lúc nào cần phải lớn, biết lựa chọn và trân trọng những gì cần lựa chọn, và trên hết, họ vẫn luôn chừa lại 1 cánh cửa cho những người biết thức tỉnh và dừng lại đúng lúc.

Ak, bạn hiền ơi, không biết cậu có hiểu điều đó không ? Cũng không hiểu cô bé "thích hoa và yêu thiên nhiên" của cậu có đúng như mình nghĩ không. Hy vọng tuần tới không phải ngồi cưa bia với cậu, tớ chán cậu lắm rồi :D

1 comments:

Một mớ thất tình như sau

Post a Comment