Nov 4, 2011

Linh ta linh tinh

1/ Trong vòng 15 ngày uống với nghilm 4 lần. Từ Đà Nẵng cho tới Saigon. Tối qua chỉ định xuống quận 2 ăn tối uống cà phê nói chuyện tào lao với nó, ai ngờ ngó qua ngó lại cũng hết 1 két tiger. Tự nhiên thấy chán mình dễ sợ !

Sau đợt này lại phải mất cả tháng gò lại cái bụng. Con đường 6 pack abs của mình xem ra còn gian nan lắm, nhất là nó bảo cuối tháng nó lại vào.

2/ Ngày xưa, nửa đêm Bảo Chi nhắn tin: "kiếm cho em cái bút danh đi. Cho anh toàn quyền quyết định." Vậy mà khi mình nghĩ ra cái tên Tiểu Sa, girl lại không chịu. Girl bảo cái tên ấy nó ...con gái quá. Cuối cùng girl quyết định sửa thành "Tiêu Sa", nghe strong hơn, manly hơn. Cái tên nó vận vào người đấy nhé, chọn cho cái tên bình yên thế không chịu, con gái mà cứ đòi mạnh mẽ manly.

3/ Hôm trước đang ở Huế thì thằng nghilm nhắn tin bảo mình nghĩ cho nó vài cái tên để đặt cho con gái. Đang ở cầu Tràng Tiền, thôi thì Lê Nguyệt Hương Giang ? Trăng trên dòng sông Hương, Nguyệt cũng là tên vợ nó. Nhưng trăng vô thường lắm, trăng trên dòng sông thì càng vô thường hơn. Hay là Lê Nguyệt Nha Nhi - cô gái xinh đẹp như một vầng trăng khuyết cuối chân trời ? Hay là Lê Nguyễn Thùy Dương - ấy là nhớ tới cuôc nhậu tới 4h sáng trên đường Phạm Văn Đồng với nó và thầy Thọ tối hôm trước, đúng ngày con gái nó chào đời, bên kia đường rì rào sóng vỗ...

Nhắn tin qua điện thoại, không dấu. Thằng Nghị đọc thế nào lại ra Nhã Nhi - Lê Nguyệt Nhã Nhi.Không đúng ý mình, nhưng dù sao cũng hay, thanh thoát hơn, con gái hơn. Nó bảo nó cầm cái điện thoại đi hỏi khắp bệnh viện, không ai biết dấu hỏi hay dấu ngã. Chuyện thật như bịa. Mà cũng có thể là nó bịa.

4/ Anh em nó hợp nhau dễ sợ, chắc sau này mỗi lần thằng Nghị về Sài Gòn, mình khỏi phải xuống quận 2 hầu bia nó nữa. Tối qua anh em nó ngồi công kích mình, bảo mình thù dai nhớ lâu. Mình thì mình thề sau này chả tham gia vào quá trình đặt tên cho ai nữa. Đơn giản cuối cùng cũng sẽ bị thêm bớt, thành 1 cái tên khác chả ăn nhập gì tới cái ý nghĩa mình muốn truyền tải , mặc dù thành thật mà nói nó nghe cũng hay hay ;)

5/ Nghilm hỏi sao chưa thấy viết gì về chuyến đi vừa rồi. Bảo Chi nói có có, có 1 bài thơ dỡ ẹt. Lâu rồi mình không làm thơ, nhưng quả thật bài này nhạt, nặng nề về câu chữ. Nói chung là không hài lòng. Chắc mình không nên làm thơ nữa.

Cuối tuần rảnh rỗi sẽ viết gì đó về chuyến đi vừa rồi.

2 comments:

Thanks, viết linh tinh thôi mà :)

Post a Comment