Jun 6, 2012

8:08 AM - No comments

Buổi chiều màu nhủ hoa

----------------- viết cho Đà Lạt -----------------

Một buổi chiều màu nhủ hoa.
Tôi đã thấy con đường khỏa thân quấn riết lấy hàng cây ẩm ướt
Quằn quại hứng từng chiếc lá cuối mùa rơi rớt.
Hờ hững che những đường cong tênh hênh.

Một buổi chiều trên sườn dốc chênh vênh,
Tôi đã thấy sương mù từ phía bên kia trở về làm tình cùng khe núi
Ảo huyền và lầm lủi
Khoái lạc và lặng câm.

Một buổi chiều mùa đông,
Cái lạnh khổ dâm cùng làn da thô ráp,
Tôi đã nghe nhịp chảy đê mê và đầy gấp gáp
Của dòng suối rong rêu khi con cá quẫy mình.

Một buổi chiều lung linh,
Con ong tách bầy đã quên đường về tổ.
Mặc cho cây cỏ rùng mình trong cơn vỗ về của gió
Mãi miết ăn nằm cùng đóa tường vi...

Buổi chiều màu nhủ hoa,
Cô gái chờ bóng đêm cuối đồi thông vắng ngắt
Trong sương mù huyền ảo
Bên hồ nước lạnh tanh,
Với nỗi khát khao,
Ai đó gọi tên mình...

0 comments:

Post a Comment