Sep 18, 2011

Nhân tiện

Mỗi lần muốn ép ai đó uống, thằng Kiên hay đọc 2 câu thơ của Nguyễn Khuyến: Rượu ngon không có bạn hiền...Và rồi nó cà kê diễn giải: rượu ngon đầy bàn kia, bạn hiền cũng đã tới đây, không thể tìm ra lý do để không uống. Rượu không ngon ? muốn uống loại nào tao đi mua. Không phải "bạn hiền" ? Ủa, vậy thì tới đây làm gì, thằng nào không phải bạn hiền của tao thì tự động đi về đi !

Chờ nó "hát" xong bài cải lương đó, thằng nào không ngửa cổ dốc cạn chén, thằng đó là gỗ đá.

***
Nhân tiện nói về nhậu.
Nhậu:
(Ngoại động từ). Tụ tập một đám người, để cùng uống rượu, bia và say xỉn.

Đấy là định nghĩa về từ "nhậu" của từ điển mở wikipedia. Chưa bao giờ mình thấy một định nghĩa nào ngắn gọn và chính xác đến thế về từ nhậu. Tụ tập, cùng uống rượu, bia và say xỉn. Cùng uống rượu nhé ! không hề có chuyện 5 thằng ngồi 3 thằng uống 2 thằng qua tua nhé ! say xỉn nhé ! nhất định là phải say xỉn nhé, nếu không say xỉn thì không thể gọi là nhậu được.

Cho đến giờ, định nghĩa về từ nhậu là một trong những điều thú vị nhất mà mình đã đọc được trên wikipedia. Thật là một cứu cánh vĩ đại !

***

Nhân tiện nói về cứu cánh. Tối thứ 7 ngồi với Dũng Art và Trọng Art ở quán vỉa hè trên đường 20 khu Dương Quảng Hàm. 2 thằng ku vừa mới đi nhậu thịt chó ở đâu đó nên chỉ ghé qua nhấm nháp cho vui, không uống được nhiều.

Nhưng ngồi hoài không muốn về. Chỉ tại bàn bên cạnh có em gái đẹp quá !

Thằng Dũng bảo con bé cứ nhìn qua bàn tụi mình, không biết là nhìn thằng nào trong 2 anh em mình. Thực ra thì nó đang tìm kiếm sự xấu hổ trên khuôn mặt của 2 thằng con trai đang nhìn chằm chằm nó từ đầu hôm tối tới giờ. Mà thây kệ nó, nó đẹp nó có quyền. Dù sao nó cũng là cứu cánh cho cuộc nhậu rời rạc hôm nay.

***

Nhân chuyện gái đẹp, mình có dịp huyên thuyên về mỹ học. Nói chung thì vừa hết mấy cặp chân gà hấp hành (ngon tuyệt) mình cũng vừa đi đến kết luận: giá trị của cái đẹp chính là giá trị của sự cứu rỗi. Còn cứu rỗi cái gì, phải đợi em gái chạy bàn đem thêm mấy cặp chân gà nướng và lên thêm bia nữa. Nhân tiện, em ý cũng đẹp, vì em ý cứu rỗi chúng ta bằng chân gà nướng muối ớt và bia Sài Gòn đỏ.

Thằng Lâm thắc mắc: sao hôm nay nhìn ai cũng đẹp hết. Để giải thích, thằng Dũng nhắc lại câu nói bất hủ của thằng Lễ: không có phụ nữ xấu, chỉ có thiếu rượu bia (để thấy họ đep -neitcouq) mà thôi.

***

Nhân tiện về những câu nói bất hủ vô tình vọt ra trong lúc nhậu, thằng Dũng cũng có 1 câu đi vào sử sách khi bàn về một tình yêu trong sáng (tạm hiểu theo nghĩa của một số em gái sắp tuyệt chủng là phi tình dục): tình yêu không có tình dục chính là tình đồng chí.

Aristotle có sống dậy thì cũng nói được cỡ đó là cùng.

***

Nhân tiện nói về Aristotle, mình đi làm việc đã.

8 comments:

hình như sau một cuộc nhậu là anh có một bài viết thì phải? Nhân tiện nói về nhậu, về cái đẹp, về tình yêu ... lấy vợ đi các anh à.

Tưởng anh là thiên tài sao mà muốn có vợ là có liền được :))

nhân tiện nói luôn, blog này của bạn hay, vui & súc tích quá chừng :)

Duong Quang Ham co 2 duong 20, dai ca ngoi o duong 20 nao vay? duong vo trai vit hay chung cu? Hom nao cho tieu muoi ke cai cho, vi nha ngay duong 20 hem so 3.

Đường vào chung cư ý. Bên tay trái theo hướng từ Dương Quảng Hàm ra bở sông có một khoản đất trống, buổi tối bán quán nhậu bình dân. Chân gà nướng và chân gà hấp hành ở đây ngon tuyệt :P

Ve may lan deu co ta tuc o do ma kg duoc biet. Tiec that. Tieu muoi ba con co ho voi Dienhoangho.

Vậy là đang ở US ? Lần tới về nhớ ghé là được rồi.

Post a Comment