Jan 28, 2010

Ngày cuối...(tiếp theo và hết)

Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, mình sẽ về nhà vào buổi chiều.

Mình sẽ cầm bàn tay sần sùi của Ngoại thật lâu. Sẽ vùi đầu vào lòng Ngoại và vờ nhắm mắt ngủ ngon như 1 đứa trẻ.

Mình sẽ ăn bữa cơm với cả nhà. Bữa cơm có đầy đủ mọi người trong gia đình. Bữa cơm mà rất lâu, rất lâu rồi mình đã không được ăn.

Rồi mình sẽ đu đưa trên cây ổi sau nhà. Như ngày xưa, mình sẽ chọn những trái ổi ngon nhất bỏ đầy túi áo và trốn vào 1 góc nào đó...

Mình sẽ hái buồng dừa xiêm ngọt nhất, chặt vát 1 lát trên đầu, ngửa cổ tu đúng 1 hơn rồi quăng long lóc ra sân.

Mình sẽ chạy lên ngọn đồi sau nhà, nhìn xuống những cách đồng mơn mởn lúa, nhìn con đường nho nhỏ như 1 sợi chỉ vàng ai đó vô tình đánh rơi trong thảm cỏ xanh. Nhìn xuống li ti dáng người , nhìn lên trong vắt bầu trời...Mình sẽ hét thật to, và thật hồn nhiên như ngày xưa: A a a !

Mình sẽ lội qua con suối trước nhà để cảm nhận dòng nước mát đang thấm vào đôi chân. Mình sẽ chơi trò đuổi bắt với đàn cá bống rất giỏi ẩn mình dưới đáy cát, giữa những viên sỏi đủ mọi hình thù phủ đầy màu thời gian. Mình sẽ lùng sục trong đám rễ cây lòa xòa bên dòng suối để bắt cho kỳ được một con tôm hư ngủ muộn.

Mình sẽ trở về nhà trong tiếng ọ ẹ của đàn bò no cỏ, giữa mong manh khói lam chiều phủ mờ mái bếp, giữa loạt xoạt tiếng muỗng khua đáy nồi và tiếng gà lục cục kéo nhau lên cây ngủ sớm.

Mình sẽ xối ào ào từng gàu nước mát được múc lên từ cái giếng trước nhà. Xối cho trôi hết bao nhiêu nhọc nhằn thức ngủ, bao trăn trở mưu sinh hay giận hờn yêu ghét. Và để thấy lại những hồn nhiên xưa cũ...

(Đoạn này chả ăn nhập gì). Và mình sẽ chết trên bàn học, mặt gục vào cuốn tài chính doanh nghiệp hiện đại dày 880 trang nặng 1,8 kg của thầy Thơ. Trước khi chết, mình thề phải đọc cho hết quyển sách này. Nói thật là mình quê nó lắm rồi. Hi hi ! :)) !

2 comments:

Vấn đề là lúc nào chết mà chuẩn bị chu đáo như thế lày!!!

Hok có gì. Chỉ tại bổng nhiên nhớ tới triết lý "ngày cuối cùng" của Steve Jobs nên viết linh tinh vậy thôi. Chết thì chưa chết được. Hi hi.

Post a Comment