Jun 4, 2010

6:53 PM - 4 comments

Con trai tuổi hợi

Tiên đề: mọi thằng đàn ông tuổi Hợi có thể làm chồng ai đó trước 30 tuổi đều là thiên tài !

Người ta bảo con trai tuổi Hợi lông bông nhưng sướng. Mình không tin vào tử vi lắm, nhưng nghĩ lại cũng thấy đôi phần có lý. Tính ra trong 12 con giáp, chẳng con nào sướng bằng con heo, cũng chẳng con nào dễ chịu như con heo. Có cám ăn cám, có rau ăn rau, ăn xong lăn ra ngủ khì, chổ ướt chổ khô gì cũng ngủ được tất, ngủ zậy lại...ăn tiếp (dễ chịu chưa?). Nghiệt một nỗi con nào háu ăn, phổng phao hơn đồng bọn thế nào cũng bị thọc tiết trước (trớt quớt chưa ?). Đó cũng là bi kịch chung của ...loài heo.

Trong đám bạn thời phổ thông của mình, mấy thằng có công việc ổn định, lập gia đình sớm, trùng hợp thay lại là mấy thằng tuổi Tuất. Cùng học 1 khóa, cùng ra đời 1 lượt, ấy vậy mà mấy thằng tuổi chó lại ổn định trước. Hình như trong máu của đám ...chó ấy có cái gì đó thôi thúc tụi nó trưởng thành sớm hơn, già dặn sớm hơn, sống có trách nhiệm hơn. Chẳng biết đó là cái chất gì nữa, nhưng có lẽ nó chỉ tồn tại ở mấy con chó sống. Bằng chứng là mình ăn thịt chó hoài mà có thấy trưởng thành được chút nào đâu ? Hay là nó kỵ với vodka nhỉ ?

Trong khi mấy thằng bạn tuổi Tuất giờ đã biết chiên trứng thay tả thì bọn tuổi Hợi ngày ngày vẫn nhí nhố chọc ghẹo con gái nhà lành (và cả không lành), tối tối lê la quán xá, tay phải cầm Cờ (chai) tay trái cầm Lờ (ly). Có thằng còn mài mòn quần trên giảng đường đại học, có thằng học 8 năm kinh qua 3 trường đại học cuối cùng có được 1 cái bằng lái xe 2 bánh với 1 cái chứng chỉ giáo dục quốc phòng ;). Và hầu hết đều ngoát miệng ra cười khi nghe ai đó đề cập đến chuyện vợ con.

Thế mà bọn con trai tuổi Hợi lại sướng ! Sướng ở đây không nhất thiết là cái sướng về vật chất. Bọn chó có rủng rỉnh tiền trong túi vẫn toát ra cái gì đó khắc khổ, cần mẫn...không thể tiếp cận đến cái "thung dung", vô ưu (hay vô tâm gì cũng được, miễn là có chữ "vô") của bọn heo được. Cho dù cuộc sống có thế nào thì mấy thằng con trai tuổi Hợi vẫn vui. Cứ gặp nhau là ríu rít chửi nhau, chửi chán rồi rủ nhau đi nhậu. Nhậu lên thì đề tài muôn thuở vẫn là: các cô bạn gái của thằng abc nào đó. Để rồi thế nào thằng abc đó cũng rên rỉ về cô bạn gái xyz mới nhất của nó, rằng nàng đã nhắc nhở nó thế này, giới hạn nó thế nọ, cấm đoán nó thế kia...Như mọi lần, cả bọn sẽ cũng đi đến kết luận (note: trong trạng thái có độ cồn cao) rằng thằng abc phải bỏ con xyz ngay đi thôi, vì thằng abc không nên có tới 2 người mẹ. Thực ra ai cũng hiểu, trước những đứa trẻ nuôi mãi chẳng lớn này, thiên chức làm mẹ làm chị nó lấn át cả thiên chức làm vợ làm người iu. Chưa có một thống kê nào được public, nhưng có lẽ tầng suất một thằng tuổi Hợi bị mẹ mắng nhiều hơn bất kỳ một tuổi nào khác. Nếu một thằng tuổi Hợi có em gái, thế nào cô em gái đó cũng vất vả và do đó trưởng thành sớm hơn. Cũng phải thôi, biết làm thế nào được khi có một thằng anh như vậy?

Hôm trước đi đám cưới, thằng bạn hỏi: Chừng nào tới lượt mày ku? Mình đang uống dỡ ngụm bia bổng giật thót mình, mém xíu nữa phun cả ra ra mặt nó. Số là ngay khi thằng bạn hỏi câu đó, cái tư duy điện xẹt của mình bổng dưng nghĩ tới cảnh một con đàn bà béo ú (hay thon thả đáy thắt lưng ong gì gì đó không quan tâm, đại khái vẫn là đàn bà) đang nấu nấu nướng nướng đâm đâm chặt chặt ở dưới bếp, một đứa nhóc 8 tháng tuổi (thực ra mấy tháng cũng được, nhưng bình sinh mình thích con số 8) đang khóc nghoe nghoe, một thằng đàn ông mặt mày hốc hác, tóc tai rối bù, râu ria như của Robinson đang ngồi trước laptop type type cái gì đó . Con đàn bà hét toáng lên: Anh còn ngồi đó mà chat chit được hả ! bộ không biết bế con lên hả ? Không thấy tay chân em đầy dầu mở thế này hả ? Thằng đàn ông lật đật chạy lại bế đứa nhóc, rồi ra vẻ hối lỗi, nó thủ thỉ với thằng con 8 tháng: ừ ba shuong ba shuong ! để ba cho con bú nha ! mẹ đang bận, chịu khó bú sữa bình nha con! Mẹ là vợ của ba. Con mà bú sữa của vợ ba bao nhiêu, mai mốt ba bú sữa của vợ con bấy nhiêu nha ! (đểu thế chứ lại, cha con mà cũng tính toán !)...Dĩ nhiên là thằng con khóc ré lên mỗi lúc một to hơn...

Đại khái nghĩ tới đây mồ hôi đã ra như tắm, giật mình tỉnh hẳn người ra nên mới có chuyện mém xíu phun bia vào mặt thằng ku có câu hỏi cắt cớ đó.

Đại khái tới giờ còn sợ nên viết tới đây mình hok dám viết nữa.

4 comments:

:)) anh tếu thật. Giờ em mới biết anh tuổi Hợi.

Thế mà anh lại biết em tuổi rắn đấy, hi hi

không ạ. Anh bị lừa rồi :D em tuổi Hổ cơ =)

Ah, vay la` anh bi cai nick cua em lua` roi ;)

Post a Comment