Oct 27, 2010

9:18 AM - 2 comments

Không ăn hại là được !

Tối nay nhắn tin, Quyên bảo mình ...ế. Nguyên văn tin nhắn: "E vat va ha anh ?" (Ế vật vã hả anh?). Đọc hoài mà hok hiểu, vì thật tình trong đầu chưa bao giờ nghĩ tới chuyện mình ...ế cả.

Tự nhiên bật cười. Nhớ tới thầy Thọ, lâu lâu gọi điện cho mình, nói gì nói một hồi rồi cũng tới chuyện đó. Như hôm qua, không biết nhậu ở đâu rồi gọi điện cho mình:
Thầy: -Mày đang làm gì ?
Trò: -Dạ em đang chơi thể thao.
Thầy: -Mầy mà cũng chơi thể thao à ? Chơi thể thao để làm gì ?
Trò: -Dạ cho đổ mồ hôi thôi thầy ạ.
Thầy: -Đổ mồ hôi để làm gì? Đổ mồ hôi cũng phải có triết lý của đổ mồ hôi chứ ! Mầy nói thầy nói có đúng không ? Đổ mồ hôi cũng có triết lý của đổ mồ hôi chứ (!?)...
Trò: -Dạ thầy, đúng ạ.
Thầy: -Mầy thì biết khỉ gì, nói gì cũng gật gật kêu dạ đúng dạ đúng. Tao ghét nhất là mấy thằng nói gì cũng gật gật dạ đúng dạ đúng. Mầy nói thầy nói có đúng không ? Tao ghét nhất là mấy thằng nói gì cũng gật gật dạ đúng dạ đúng. Không có lập trường. Mầy nói thầy nói có đúng không...
Trò: -Dạ đúng !
Thầy: -Tao ghét nhất...
Trò: -Dạ vì thầy là thầy của em mà.
Thầy: -Đổ mồ hôi cũng có triết lý của đổ mồ hôi chứ. Muốn đổ mồ hôi sao không ngồi cạnh đứa con gái nào đó. Hồi hộp cũng đổ mồ hôi được zậy.
Trò: -Dạ đúng ! Em hay hồi hộp khi đối diện với phụ nữ, đặt biệt là phụ nữ đẹp.
Thầy: -Mầy thì biết khỉ gì mà dạ đúng. Mầy thì có đứa con gái nào mà ngồi. Mầy thì biết gì về con gái...
Trò: -Dạ đúng, em chỉ biết nhậu (hơn thầy) thôi ạ. (lẩm bẩm trong đầu: không lẽ em tán đứa nào cũng gọi điện kể cho thầy nghe ? Thầy mà vào đây, 1 tuần em dắt 7 đứa khác nhau lên cầu Thủ Thiêm ôm eo ngóng gió abcxyz cho thầy coi, đừng khinh thường em thế chứ!)
Thầy: -Thôi, nói vậy chứ coi rồi vợ con đi. Cũng lớn rồi đó.
Trò: -Dạ còn trẻ mà thầy. Ngày xưa thầy hơn 30 mới lấy vợ. Cứ học theo thầy thì con vợ em giờ mới có 17 àh. Ở tù chết thầy ơi ! (vợ thầy nhỏ hơn thầy tới 10 tuổi).
Thầy: -Là tao đã có kinh nghiệm nên mới khuyên mi. Lấy vợ sớm chút đi, đừng lông bông nữa...Nếu mầy cần tư vấn cứ nói thầy biết, học trò của tao đầy, hông lẽ hông kiếm cho mầy 1 đứa, cứ đưa tiêu chuẩn đây tao kiếm cho, học trò của tao đầy, hông lẽ hông kiếm cho mầy đưa 1 đứa...
Trò: -Dạ được rồi em cảm ơn thầy trước...Hôm nào em về...
Trò (lẩm bẩm): học trò của thầy em còn lạ gì, đứa nào dễ thương chút là từa lưa hột dưa hết (cái này ở trong giới giang hồ nên em biết, lẽ dĩ nhiên thầy hông biết). Em là em canh me học trò của thầy Trực kìa. Ổng có 2 đứa học trò đẹp nhất huyện Hoài Ân, cả anh Đính là còn phải khen. Anh Đính bảo con em đẹp hơn con chị, thầy Trực thì bảo con chị đẹp hơn con em. Em thì em bảo con nào cũng được, 2 con càng tốt :D . Hỏi hoài mà thầy Trực không chịu, hay là thầy chê học trò này chưa đủ tài đức không biết. Mà cũng có thể là thầy Trực trả thù em cái zụ có mấy bà chị nuôi để giành ăn hết (theo lời của thầy), không chịu pass xê qua cho ổng. Em bảo chân mấy chỉ dài tới nách, thầy đứng mới tới ... ngực ăn uống được gì, vậy mà thầy cũng không tin. Thầy giỏi thầy hỏi sư phụ giúp em đi !).

Nói chứ, khi nào tác phong chững chạc, không làm biếng, không ở dơ, không ngủ nướng, không ngang tàng, không nhậu nhẹt, không chạy xe ẩu, không làm thơ, không chửi thề...thì khi đó sẽ lập gia đình. Con trai tuổi Hợi, ngoài 30 họa may mới từ bỏ được những thứ đó, xem ra cũng vừa đúng tam thập nhi lập, như vậy không phải là trễ. Thông minh, đẹp trai, biết hút thuốc lá như mình thì kiếm vợ mấy hồi. Vợ ư? thực ra đẹp xấu không cần, chỉ cần không ăn hại là được, he he.

2 comments:

còn nữa:Làm vợ mình rồi nó đừng đi ngủ với thằng khác!ôi đau lòng

Cái đó cũng có thể qui vào hàng ăn hại nốt !

Post a Comment