Dec 18, 2008

7:57 AM - No comments

Linh tinh

Phù, dạo này mệt quá. Cả tuần nay đầu óc cứ quay cuồng, đêm nằm ngủ còn mơ đến CI.

Sinh nhật! chưa sinh nhật nào kỳ lạ như sinh nhật năm nay. Có khác người không khi mình chẳng bao giờ vui trong những ngày sinh nhật. Đơn giản, với quan điểm tham lam của mình thì ngày sinh nhật chỉ nói ra duy nhất một điều : anh lại đi thêm một bước nữa trên con đường trở về với cát bụi. Sinh nhật chẳng có gì vui.

Từ khi biết uống rượu, sinh nhật năm nay là lần đầu tiên không có hơi men. Sao thể nhỉ ? Mình không khóai quần ẩm hay loạn ẩm, cũng không thích độc ẩm, chỉ ưa đối ẩm, cùng lắm thì dăm ba thằng bạn thân thân ngồi lại nói chuyện tào lao giết thời gian.

Nói như Nguyễn Khuyến thì không uống không phải vì không có rượu, chỉ vì không có "bạn hiền". Ừ, bạn bè quên hết, em út quên hết, chẳng ai nhớ. Giờ lớn cả rồi, đứa lo kiếm tiền, đứa lo trai gái cho đời đỡ cô đơn. Quên !

Sinh nhật năm nay ngồi uống cafe với một cô nàng vô thưởng vô phạt ( xin lỗi em !). Nói : "hôm nay sinh nhật anh !" trả lời : "em không tin !" nói : "dĩ nhiên là thế !". Rồi về nhà. Mấy thằng em làm biếng không nấu cơm. Đói ! Ngủ một lát 11h đêm chịu không nỗi chạy ra ngoài đường ăn cháo. Xong một ngày.

Ngày tỏ tình em không nhận, anh tự ái với chính mình. Vì sao? có lẽ chưa yêu em đến mức để gọi là yêu. Chỉ muốn chinh phục (anh đã từng sống bản năng và ngốc nghếch như thế, giờ vẫn vậy). Cảm giác tức tối khi không chinh phục được cái-mình-muốn-chinh-phục thật khó chịu. Mấy năm rồi giờ mới gặp lại với cường độ liên tục. Làm R&D, cách vài ngày lại phải khai phá một vấn đề mới (với bản thân), thất bại là chuyện bình thường.

Cũng có những giây phút sướng điên người khi giải quyết xong vấn đề khuất mắt đã làm cho mình mất ăn mất ngủ mấy ngày trời. Tưởng tượng lúc đó em gật đầu đồng ý thì anh cũng chỉ hạnh phúc đến thế là cùng. Dĩ nhiên điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, trước hết là vì anh chẳng bao giờ có ý định chinh phục em lần nữa!

Mạng công ty chậm thật, tranh thủ khi Maven download mấy cái plugin ngồi viết tào lao nãy giờ vẫn chưa down xong. 6h30 rồi, thôi để cho máy tự down, mai lên làm tiếp vậy.

0 comments:

Post a Comment