Dec 17, 2008

8:18 AM - No comments

Ăn nhậu

From Neitcouq's blog
Tối qua nhậu thịt chó với QA ở Trần Não. Hai anh em uống hết 4 chai Vodka, kêu tới chai thứ 5 thì bà chủ quán lắc đầu: Gì, nữa hả ? Thôi về nghỉ đi, chị sắp đóng cửa rồi.

Thì về, sướng quá kêu đại chứ cũng say tới nơi rồi. Hai anh em dắt nhau về, thằng ku nhào vô tolet nôn tháo nôn thốc. Cũng 3 năm rồi mới nhậu với nhau, kể từ trận say Bàu Đá tí bỉ ở đại học sư phạm. Thằng, to khỏe thế mà uống rượu tệ quá, nữa đêm gà gáy còn bò đi nôn.

Kể ra thì tửu lượng của nó cũng không đến nỗi tệ, chứ mỗi thằng 2 chai Vodka đâu phải ít. Tối nằm nhớ lại lịch sử ăn nhậu của mình thấy cũng vui vui, có thể viết được vài entry câu khách.

Nhà mình có gen ăn nhậu thì phải. Ngày xưa ông nội lâu lâu lại xách cần câu đi kiếm vài con cá rô. Bà nội bỏ vào chảo chiên lên vàng ươm để ông lai rai. Cá rô chiên dòn là mồi nhậu khoái khẩu của ông. Ba mình uống cũng dữ. 5 tuổi đã theo ba đi nhậu, nhớ hồi đó thường uống giùm ba 1 lon 333. Tửu lượng của ba mình không phải quá cao, nhưng "quái" một điều là uống hôm trước hôm sau mới say. Uống xong rồi tỉnh bơ về nhà, ngày hôm sau là say tí bỉ, không làm chi được. Nói mới nhớ, kể từ khi biết uống, 2 ba con chưa bao giờ ngồi chung một bàn rượu. Có lẽ sẽ không bao giờ.

Lần đầu tiên say rượu là ở đám cưới ông anh họ, năm đó học 12, uống xong về giữa đường nôn thốc nôn tháo, cứ tưởng là bị gió. Bất tỉnh một lúc rồi mới bò về tới nhà, má hỏi:

Mày say rượu hả con, giỏi quá hén ?
Dạ hông, con bị trúng gió má ơi, nôn quá trời đất !
Bà ngoại thì không nói gì, lủi thủi đi lấy vôi thoa vào bàn chân.

Mình thì ngủ một hồi, chiều tỉnh dậy, thấy đầu vẫn còn ong ong, cả người yếu nhớt, in hệt như lúc bị say xe.

Đó là lần đầu tiên mình say rượu. Thì ra say rượu cũng giống như say xe hay trúng gió.

0 comments:

Post a Comment