Dec 18, 2008

Về những con gà


Hồi nhỏ, tôi rất thích ngắm những con gà con mới nở. Bộ lông chúng trông rất mượt mà, con thì vàng rực, con thì đen bóng, con thì lốm đốm,,,thơm nức và không một vết bẩn. Với đôi chân lon ton và tiếng kêu líp chíp, trông chúng đáng yêu lạ.

Có một lần, một con trong đàn bị thương ở chân . Các con khác, có lẽ vì tò mò, cứ chạy theo rúc cái mỏ rất xinh của chúng, rỉa vào vết thương đó. Hết con này tới con khác, hầu như con nào trong đàn cũng làm như vậy, như một thú tiêu khiển thích thú và vô hại. Chúng vừa đuổi theo nhân vật tội nghiệp kia, vừa kêu lên những tiếng chip chip quen thuộc, cho đến khi chán. Đến hôm sau thì con gà bị thương ấy chết. Vết thương không thể lành vì đau đớn và lở loét.

Từ đó, tôi không còn thích ngắm những chú gà con nữa. Mặc dù tôi biết, đó là bản năng của chúng, và xét cho cùng, chúng chẳng có tội gì.

Câu chuyện về video clip của Thuỳ Linh quan hệ cùng bạn trai bị tung lên mạng đang là một đề tài nóng bỏng trong thế giới ảo và cả thế giới thực. Khắp nơi, người ta bàn tán về nó, bên ly café vội vàng buổi sáng, trong giờ làm việc, trong buổi cơm trưa cùng vài đồng nghiệp…Các báo điện tử lẫn báo giấy, nhanh chóng giật những cái tit to đùng và rất kêu để thu hút độc giả. Cơ hội của họ mà ! Và, như thường lệ, một số người lên tiếng chê trách cái cô Vàng Anh thác loạn, một số lên tiếng bảo vệ, tỏ thái độ thông cảm, một số khác gởi lời động viên, nhắn nhủ và sẳn sàng chia sẻ…Họ đều có một điểm chung : chưa bao giờ gặp Thuỳ Linh ngoài đời, và dĩ nhiên, cái cô Vàng Anh nổi tiếng kia càng không hề biết họ là ai.

Tôi, cũng như mọi thằng người khác, cũng chúi mũi vào những tờ báo, lục tìm và đọc gần như tất cả những gì liên quan đến cái đề tài mới nỗi nhưng rất “hot” đó. Rồi bàn luận, rồi hí hí hố hố, cố tìm ra một câu nói tiếu lâm nhất, gây cười nhất. Dĩ nhiên, phải liên quan đến cái “hot news” kia.

Rồi, cũng như hầu hết những thằng IT, đến giữa trưa, tôi cũng được đồng nghiệp bắn qua một cái link download đoạn video clip nóng bỏng ấy. Tất nhiên là sau đó, nó nằm gọn trong máy tính, lẫn với mấy thư mục project đang làm dỡ. Dĩ nhiên là cái file “VangAnh_ThuyLinh.wmv” kia được để ở chế độ share full*

Bạn của tôi, những người không làm bên IT thì chậm hơn một chút. Sáng, vừa mở yahoo lên đã thấy vài tin nhắn offline. Nội dung thì ai_cũng_biết_là_cái_gì đó. Thậm chí, tôi còn nhận được một tin nhắn qua di động, xin trích nguyên văn : “May goi cho tao doan film sex cua Thuy Linh nha. Goi qua email nha ?”. Từ ngày đi làm tới giờ, đây là lần đầu tiên tôi nhận được một “request” ngắn gọn và rõ ràng tới vậy, lần đầu tiên, tôi không cần phải vắt óc suy nghĩ xem “khách hàng” của tôi đang đòi hỏi điều gì.

Các bạn, tôi sẽ gởi link cho các bạn, kẻo ai đó lại chê tôi ích kỷ, làm cao, đạo đức giả như khi tôi từ chối gởi nó cho một đứa bạn thân bằng một tin nhắn reply : “Tao thấy mình bất nhẫn và tầm thường thế nào đó nếu gởi link cho mầy…”. Tôi biết, một khi các bạn đã “muốn“ thì trước sau gì các bạn cũng sẽ tìm ra thôi. Tôi chỉ là người chấm dứt cái khoảng kéo dài vô ích về thời gian đó. Các bạn có thể dùng nó vào một việc khác có ích hơn chăng ?

Về phần tôi, tôi không nỡ xoá cái file “VangAnh_ThuyLinh.wmv” đó trên máy tính, mặc dù đến giờ tôi vẫn chưa xem. Tôi biết, nếu lỡ xoá đi, một lúc nào đó không thắng nỗi sự tò mò rất con người nhưng cũng tầm thường đến mức đáng khinh này, tôi lại phải gởi đi các tin nhắn “Mày có link Vàng Anh không, tao muốn xem” !

0 comments:

Post a Comment